11.8.14

ĐỐI THOẠI




Có bàn tay của các thế lực thù địch, phản động, bàn tay của bọn nợ
máu với cách mạng đạo diễn trong dự án KĐTMTT quận 2.
Làm sao dám đối thoại công khai với nhân dân.
AI DÁM ĐỤNG TỚI LÊ THANH HẢI
Báo Người Cao Tuổi đã có những bài phóng sự điều tra sau:
Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Hồ Chí Minh: Vùng đất vàng bỏ hoang 17 năm xảy ra nhiều tiêu cực

Kì 1: Những căn cứ pháp lí xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm(Thứ Ba, 01/10/2013)
   Kì 2: Xé nát quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm? Thứ Năm, 03/10/2013
   Kì 3: Khu đất vàng 160ha đất tái định cư bị đánh tráo? Thứ Sáu, 04/10/2013
   Kì 4: Đánh tráo quy hoạch, phá phách nhà dân Thứ Ba, 08/10/2013
   Kì 5: Nhiều “quan quận” và Ban Quản lí thi nhau chiếm đất của dân Thứ Năm, 10/10/2013
   Kì 6: Đập phá tan tành gần 3.000 căn nhà Thứ Sáu, 11/10/2013
   Kì 7: Việc áp giá đền bù chỉ tính riêng đối với hơn 11.500 hộ dân nằm trong khu quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm (ĐTMTT) là trái với các nghị định của Chính phủ. 16/10/2013
 
Viết tiếp loạt bài về Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Hồ Chí Minh: Hành xử bất công với nhiều gia đình có công với nước
Kì 1: Lệ rơi trên những tấm Huân chương! 19/11/2013
Kì 2: Nỗi đau xé lòng của những cán bộ lão thành! 21/11/2013
Kì 3: Kể sao xiết cảnh hoang tàn đổ nát! 23/11/2013
Kì 4: Nỗi bức xúc của những người trong cuộc26/11/2013 
 
Năm 2007 các báo : Đại Đoàn Kết, báo Tiền Phong, báo Pháp Luật Việt Nam, báo Thể Thao Văn Hóa… đồng loạt làm các phóng sự điều tra về Khu Đô Thị mới Thủ Thiêm quận 2, TP HCM, cụ thể như sau : Hành trình đi tìm 160 ha đất tái định cư; bưng bít thông tin; đẩy dân ra khỏi khu tái định cư của Chính phủ; 8o ha đất chỉnh trang “thoát ẩn thoái hiện”; sự thật đau lòng về chuyện “tái định cư”; cần công khai việc sử dụng 160 ha đất tái định cư của dân; các “quan quận 2” chia đất cho nhau như thế nào ? Đất của dân hãy trả lại cho dân; Ai phá nát quy hoạch ? Giấy thông hành cho quá trình phá nát; dân hay chính quyền; thưc trạng bát nháo đến không ngờ; Báo đã nói đúng lòng dân, mong chính quyền trả lại sự công bằng cho dân; Đất đâu góp vốn lập công ty cổ phần ? Dự án khu đô thị mới Thủ thiêm, những dấu hỏi còn để ngỏ…
TẠI HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TP.HCM
Nói trọng dân mà ngại tiếp dân là không được!
Phải đặt mình vào hoàn cảnh người trong cuộc mới thấy xót xa, mới nhìn ra vấn đề.
Chúng ta đề ra chủ trương phải xuất phát từ lòng dân, gắn với lợi ích, nguyện vọng chính đáng của người dân. Điều này ta đã nói nhiều, đã xác định nó là yếu tố cốt lõi, là điều ai cũng biết nhưng thực tế lại chưa làm được bao nhiêu”.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải thẳng thắn nhìn nhận như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ TP khóa IX, ngày 16-10.2013 . Ông Hải cũng cho rằng trong cách xem xét giải quyết vấn đề cho người dân, cán bộ nhiều khi còn máy móc, nặng về hành chính. “Chỉ riêng việc nhận rồi chuyển đơn vòng vòng hết cơ quan này đến cơ quan khác thôi cũng đã đủ mất thời gian của người dân. Dân chờ mãi đâm nản, rồi mất lòng tin. Chi bằng ta trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe dân nói những điều bức xúc rồi có hướng chỉ đạo có phải tốt hơn không. Từng tiếp xúc với nhiều người dân, tôi nhận thấy mặc dù sự việc có thể không được giải quyết như họ mong muốn nhưng họ vẫn thấy thoải mái vì được giải tỏa, vì được nói ra những điều mình nghĩ với người mà họ muốn gặp” - ông Hải chia sẻ. Ông cũng yêu cầu những vấn đề thuộc thẩm quyền của TP như quy hoạch, bồi thường giải phóng mặt bằng, thu hồi đất… thì TP phải làm cho đến nơi đến chốn, không để người dân bức xúc, khiếu kiện kéo dài, vượt cấp.(Theo Báo Pháp Luật TP HCM ngày 17/10/2013) Nghe mà cảm động muốn khóc!
Thế nhưng sự thật phũ phàng, khi nhân dân liên tục yêu cầu đối thoại, thì ông đứng sau chỉ đạo, giật dây, xúi bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội TP HCM, Chủ tịch HĐND, Phó Bí thư Thành ủy không cho đối thoại. Bà Tâm lúng túng, khi thì hứa cho đối thoại, khi thì đang xin ý kiến và sau cùng là không dám đối thoại ! Vì sao ?
Rất đơn giản, vì đối thoại làm sao trả lời được, vì sai phạm nghiêm trọng này là do một mình “bàn tay sắt” họ Lã, tên Lê Thanh Hải đứng sau xúi bậy, các cán bộ và nhân dân đều nhận rõ hết, nên ông dở trò mị dân, dối trên, lừa dưới, rồi đổ thừa cho Ông Lê Hoàng Quận, để rồi ông Quân bị thanh tra phê bình là chậm giải quyết khiếu nại ! Đúng là kẻ ăn ốc, người đổ vỏ, ông Lê Thanh Hải ăn no, rồi để ông Quân phải chùi đít!
Thằng ăn cướp do có thế lực, nên bình an vô sự, người sợ thằng ăn cướp; không giám giải quyết khiếu nại thì bị phê bình!
Đừng nghe những gì Lê Thanh Hải nói.
Hãy nhìn kỹ những gì Lê Thanh Hải làm.
Ai ? Dám thanh tra Lê Thanh Hải ?
Ai dám đụng vào Lê Thanh Hải ?
Dân oan thủ thiêm bị bóc lột tới 3 lần, đến tận xương tủy: Bị ăn cướp mất nhà và đất, bị tước đoạt quyền khiếu nại ( đánh mà không cho khóc), bị cướp luôn quyền làm người.
Kèm theo các hình ảnh hoang tàn đổ nát, không có nhà đầu tư , cảnh biểu tình đến ngất xỉu trước trụ sở UBND TP HCM.
DÂN OAN THỦ THIÊM








0 nhận xét:

Đăng nhận xét