25.8.14

Tuyên cáo của Hiệp hội Dân oan Việt Nam

Tuyên cáo của Hiệp hội Dân oan Việt Nam
về việc đất đai của nhân dân bị cưỡng chiếm trái pháp luật.

Thực tế trên đất nước Việt Nam những năm vừa qua. Các chính quyền ở một số địa phương bất chấp những quy định đã được chính nhà nước nầy ban hành để thực hiện luật đất đai và để bảo vệ những quyền lợi của công dân đã được ghi trong hiến pháp. Họ đã thu hồi đất tràn lan theo kiểu ăn cướp tài sản của công dân,. Vì lợi ích của phe nhóm, họ đã hành động một cách vô chính phủ, vô pháp luật. Nhiều nơi thu hồi đất không cần có quy hoạch sử dụng đất, không cần lập dự án đầu tư và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; lập dự án vài trăm hecta chưa được phê duyệt, đã tiến hành thu hồi vài nghìn hecta đất; chưa làm thủ tục thu hồi và bồi thường cho người đang có quyền sử dụng đất hợp pháp, đã ký văn bản giao đất cho nhà đầu tư; chưa giao quyết định thu hồi đất và chưa ký quyết định bồi thường cho dân thì đã ký quyết định cưỡng chế… Nhiều nhà cửa, vườn tược, hoa màu, tài sản của nhân dân đã bị san bằng, đập phá tan nát. Mức bồi thường phổ biến là chưa bằng 5% giá trị thực tế của tài sản bị phá hủy hoặc lấy đi. Rất nhiều gia đình đang sống ổn định, sau khi bị cướp đất, trở thành vô gia cư, thất nghiệp, thậm chí phải ăn bờ, ngủ bụi từ năm nầy sang năm khác.Họ phải sống chui rúc như súc vật mà những người có trách nhiệm của đảng và chính quyền địa phương các đoàn thể do đảng lập ra không cần biết tới.
Nhân dân Việt Nam đã và đang khiếu kiện, đấu tranh, tố cáo những kẻ cướp đoạt tài sản đất đai, phá hủy cuộc sống yên lành của mình Vì quyền lợi chính đáng và vì sự sống còn của gia đình, nhiều người đã kiên trì đấu tranh đòi công lý. Có người đã phải hy sinh mạng sống, có người phải đổ máu, phải bị tù đày hoặc chịu rất nhiều khổ nhục để mong chính quyền trả lại sự công bằng cho gia đình mình. Số người vác đơn về Hà nội để khiếu kiện liên  tục từ 10 năm trở lên không phải là ít. Những người khiếu kiện đang đi trên con đường vô vọng. Vì cách giải quyết của nhà nước Việt Nam hiện nay là:
- Do cùng  phe nhóm với nhau nên dưới đẩy lên , trên đẩy xuống. Cơ quan dân cử, chính quyền, tòa án cũng cùng bè, cùng đảng với nhau, nênlàm sao phân xử.
          -Nếu không cùng phe nhóm: thì cấp trên lên tiếng lấy lệ, cấp dưới cứ tiếp tục làm coi như không có ai nói gì. Kể cả khi tòa án kết luận chính quyền làm sai, thì cũng chẳng có tác dụng gì, chỉ giả bộ cho xong tấn tuồng dân chủ.
Những người dân oan Việt Nam vô cùng thất vọng, và đã thấy rõ chính quyền hiện nay không phải là của mình, chính quyền không có thiện chí trong việc giải quyết để trả lại sự công bằng và cuộc sống bình yên cho họ. Nhưng với quyết tâm không bỏ cuộc, Dân oan Việt Nam sẽ tiếp tục và nhất định đấu tranh đến cùng.
Từ tình hình thực tế như trên, Dân oan Việt Nam công bố bản tuyên cáo nầy, trước hết để khẳng định:
        - Quyền sở hữu tài sản là một quyền thiêng liêng của một con người sống trong chế độ tự do, dân chủ; không ai được tự ý xóa bỏ.
         Mặc dù bị cướp đoạt bởi bạo quyền, nhưng theo công lý, tài sản bị cướp đoạt vẫn là tài sản của người bị cướp. Dù bao lâu sau đi nữa, đất đai bị cưỡng chế trái pháp luật vẫn thuộc quyền sử dụng hợp pháp của dân oan.
       -  Khi người bị cướp đã lên tiếng về việc mình là chủ tài sản bị cướp và đang có khiếu kiện để đòi lại, ai mua bán, trao đổi, hợp tác với kẻ cướp để khai thác, hưởng lợi trên tài sản bị cướp đều bị coi là đồng lõa với kẻ cướp.
Từ những khẳng định trên, Dân Oan Việt Nam kêu gọi:
-Đồng bào trong và ngoài nước, mà trước tiên là các tổ chức XHDS Việt Nam, đồng tình với chúng tôi, cùng lên tiếng đấu tranh , kêu gọi chính quyền phải thả ngay những người đang bị chính quyền cầm tù vì đi khiếu kiện, bảo vệ đất đai mà bị chụp mũ chống người thi hành công vụ, lợi dụng các quyền tự do dân chủ, tụ tập gây rối nơi công cộng…
-Các nhà đầu tư trong nước, đặc biệt là những nhà kinh doanh bất động sản, không tiếp tay với bọn tham nhũng, không lập các dự án dựa vào quyền lực nhà nước bồi thường rẻ mạt, cướp đất của dân; cũng như không mua, bán những đất đai có nguồn gốc cưỡng chế thu hồi và không bồi thường thỏa đáng cho nhân dân.
-Bà con Việt kiều đang ở nước ngoài không lập dự án đầu tư, hoặc mua bán nhà, đất có nguồn gốc do chính quyền cưỡng chế thu hồi đất của nhân dân. Với điều kiện rộng rãi, mỗi người vận động phổ biến nội dung tuyên cáo nầy để tiếp tay ủng hộ dân oan trong nước.
-Tổ chức Liên  Hiệp Quốc và các tổ chức nhân quyền trên thế giới có biện pháp buộc nhà nước Việt Nam, với tư cách là thành viên của Liên  Hiệp Quốc, thành viên của Hội đồng nhân quyền, phải tôn trọng quyền sở hữu về tài sản, nhà cửa đất đai, quyền ổn định cuộc sống, quyền tự do nghề nghiệp…của công dân đang bị chính quyền nầy chà đạp và tước bỏ thông qua việc thu hồi đất.
-Chính phủ các quốc gia tiến bộ trên thế giới không ký kết các văn kiện hợp tác đầu tư và kêu gọi các nhà đầu tư của nước mình không tham gia khai thác hoặc tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh trên những phần đất có nguồn gốc do chính quyền Việt Nam cưỡng chế thu hồi từ tay nhân dân. Để tránh bị thiệt hại khi dân oan đòi lại đất, Nhà đầu tư tuyệt đối không thuê, mướn, mua lại, hoặc đầu tư xây cất nhà xưởng, công trình… trên những diện tích đất mà nhân dân Việt Nam đang khiếu kiện chính quyền đã thu hồi trái pháp luật,
         -Anh chị em đang là đảng viên đảng CSVN, đại biểu Quốc hội, cán bộ nhân viên Chính quyền các cấp của nhà nước Việt Nam cần thấy rõ “tham nhũng đất đai là tham nhũng xương máu của nhân dân”, mọi người có trách nhiệm bênh vực cho người bị hại là dân oan bị mất đất; và không tiếp tay cho kẻ ác dưới bất cứ hình thức nào.
          -Anh em trong lực lượng Công an, Quân đội và các tổ chức quần chúng của đảng CSVN & của nhà nước VN phải thấy việc đấu tranh đòi công lý của bà con dân oan bị thu hồi đất trái pháp luật là chính đáng. Anh em hãy đứng về phía nhân dân, vạch mặt những kẻ cướp đất, cố ý làm trái để tham nhũng bất chấp những quy định pháp luật do chđàn áp bắt bớ bà con dân oan.
        - Chính nhà nước nầy đặt ra. Nhất định anh em không làm tay sai cho kẻ cướp, hắc chắn trong một ngày gần đây, những kẻ tham nhũng dưới hình thức “thu hồi đất” sẽ phải đền tội trước nhân dân.
 Việt Nam, ngày 10 tháng  08  năm 2014.
Những người dân oan trên mọi miền đất nước Việt Nam gửi Hiệp hội Dân oan Việt Nam


0 nhận xét:

Đăng nhận xét